Trong bối cảnh thế giới ngày càng “phẳng”, với sự phát triển “chóng mặt” của công nghệ thông tin như hiện nay, sales bất động sản gặp không ít những khó khăn và thử thách trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhưng đây cũng là 1 cơ hội mang đến nhiều công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng có hiệu quả cao hơn nhiều so với những công cụ truyền thống.
Nếu ngày trước khi công nghệ thông tin chưa phát triển, khách hàng là người cần đến người bán bất động sản thì nay xu hướng đã được chuyển dần sang một “hướng đi” mới là môi giới phải tìm kiếm khách hàng thông qua các phương tiện, công cụ… từ online đến offline để tìm được cho mình khối khách hàng “khủng” nhất.
Tổng hợp những cách tìm kiếm khách hàng BĐS trong thời đại công nghệ số cho sales BĐS
1. Mạng xã hội: Facebook, Zalo,…
Người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay lên đến hàng chục triệu người, nhất là với facebook, các bài quảng cáo trên facebook về dự án với content hấp dẫn, kích thích người đọc sẽ thu hút được những khách hàng có nhu cầu.
2. Sử dụng Email Marketing
Cách này đòi hỏi bạn phải nắm được kiến thức về email marketing, và phải có sẵn trong tay data khách hàng tiềm năng. Đây được cho là xu hướng tìm kiếm khách hàng chất lượng nhất hiện nay.
Tuy nhiên để sử dụng tốt công cụ này thì sales cần phải có kiến thức khá tổng hợp và khả năng viết content tốt.
3. Xây dựng trang web, viết bài SEO TOP và chạy quảng cáo
Bắt kịp với xu hướng công nghệ giúp sales BĐS tương tác nhiều hơn với người dùng, chia sẻ và quảng cáo dự án đạt hiệu quả cao hơn. Đây là một trong số những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến hiện nay. Để việc chạy quảng cáo thành công và hiệu quả chúng ta cần có một chút kiến thức marketing căn bản.
4. Tìm kiếm khách hàng thông qua các trang web rao vặt bất động sản
Tìm kiếm khách hàng thông qua các trang web rao vặt bất động sản hay còn được gọi tắt là đăng tin. Đây là cách mà đại đa số những người làm môi giới nhà đất bất động sản vẫn thường sử dụng để bán được dự án.
Cách làm này tuy không mới nhưng vẫn đem lại được cho sales BĐS nhiều khách hàng chất lượng.
Ứng dụng công nghệ số vào việc tìm kiếm khách hàng giúp sales tối đa hóa được thời gian làm việc của mình. Tuy nhiên sales vẫn cần vận dụng linh hoạt cả những cách thức tìm kiếm khách hàng truyền thống như Telasale, Brochure,…